บอนกาแฟฉลองครบรอบ 30 ปี การเดินทางของ “Passion” ที่เปลี่ยนเป็น “Profession”

25 ตุลาคม 2564, กรุงเทพมหานคร – บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดตัว “Anniversary Blends” เบลนด์กาแฟใหม่ 3 รสชาติ ตัวแทนของความทรงจำตลอด 3 ทศวรรษ ร่วมกับ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” พรีเซ็นเตอร์กาแฟคนแรกของบอนกาแฟ พร้อมเผยแนวคิดการบริหารงานที่ พัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งในทศวรรษใหม่ที่จะเกิดขึ้นภายในงาน THAILAND COFFEE FEST 2021

บอนกาแฟ ประเทศไทย ผู้นำด้านธุรกิจกาแฟครบวงจรที่มีประสบการณ์ในวงการกาแฟมาถึง 30 ปี ร่วมออกบูธกิจกรรมภายในงาน THAILAND COFFEE FEST 2021 มหกรรมกาแฟที่
ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย-ตะวันออกเฉียงใต้ ณ IMPACT EXHIBITION HALL 5-7 เมืองทองธานี และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในมุมมองของ “ความเป็นมืออาชีพ” (Profession) ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟรายใหญ่ที่ยังคงให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดกาแฟไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เน้นการปรับตัวเพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาด คู่ค้า และลูกค้าที่เปลี่ยนไป โดยครั้งนี้มี “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” พรีเซ็นเตอร์กาแฟคนแรกของบอนกาแฟมาเป็นตัวแทนของ “ความหลงใหล” (Passion) ต่อกาแฟอีกด้วย

คุณ อุษาพรรณ อินทีวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความพิเศษของการครบรอบ 30 ปีในครั้งนี้ว่า “อย่างแรกคือเรามีกาแฟเบลนด์ใหม่ เรียกว่า Anniversary Blends ฉลองครบ 30 ปี 3 เบลนด์ ซึ่งมีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้นและมีกลิ่นหอมที่น่าประทับใจ โดยคัดเมล็ดกาแฟชั้นดีจากประเทศเอธิโอเปีย ปานามา ลาว และกาแฟไทยจากเชียงใหม่เพื่อสนับสนุนเกษตรกรชาวไทย นอกจากนี้ต้นปีหน้าเราจะมี Flagship Store แห่งใหม่ที่เป็นมากกว่าโชว์รูมสินค้า โดยเราได้ผสานโซนคาเฟ่ในรูปแบบ Specialty Bar จากกาแฟ Craze Café และเพิ่มศูนย์การเรียนรู้ที่ให้ความรู้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเจาะลึกยิ่งขึ้น ในส่วนของการปรับตัวเรามุ่งเน้นที่จะเพิ่มความหลากหลายและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ กลุ่มกาแฟดริปแบ็คจากเครซคาเฟ่ กลุ่มกาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ดังจากอิตาลี อย่างเซกาเฟรโด และที่สำคัญในปีนี้เราได้จับมือร่วมกับบริษัท TACC ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องดื่มและชาในการทำสูตรใหม่ๆร่วมกัน มาถึงเครื่องทำกาแฟเราก็มีไลน์มาเพิ่มเติมตอบโจทย์ผู้ใช้งานในบ้านและยังเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเจ้าเดียวในประเทศไทย อย่างเครื่องทำกาแฟกึ่งอัตโนมัติ Carimali แบรนด์ดังจาก อิตาลี และเครื่องทำกาแฟแบบพกพาไม่ใช้ไฟฟ้าอย่าง Cafflano ถัดมาในส่วนเครื่องทำกาแฟขนาดอย่างแบรนด์ La Marzocco ซึ่งอยู่กับเรามาอย่างต่อเนื่องนานสุดถึง 16 ปี หรือ La San Marco D Series ที่ออกรุ่นใหม่ฉลองครบรอบ 100 ปี ก็ถูกนำมาจัดแสดงที่งาน Coffee Fest ด้วยเช่นกัน เราพยายามที่จะสร้างประตูโอกาสให้เปิดครบทุกความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าที่ต่างกัน และวัฒนธรรมใหม่ๆที่กำลังเกิดขึ้นในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า
ผู้ประกอบการในกลุ่ม Foodservice ไม่ว่าจะโรงแรม ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ก็ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทั้งสิ้น แต่ท้ายที่สุดเราเชื่อว่าอุตสาหกรรมอาหารและ เครื่องดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจกาแฟจะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างแข็งแรง จากรายงานของ Euromonitor มีการคาดการณ์ว่าในช่วงปี 2020 – 2025 มูลค่าของธุรกิจกาแฟในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโต อยู่ที่ 5% และมูลค่าร้านอาหารประเภทคาเฟ่และบาร์จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 13% เห็นได้ชัดว่าตัวเลขการเติบโตนี้ยังมีโอกาสอีกมากมายนัก

ทางด้านของ “หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์” พรีเซ็นเตอร์กาแฟคนแรกของบอนกาแฟที่ขึ้นเวทีมาเป็นตัวแทนของ “ความหลงใหล” (Passion) กล่าวถึงความชอบต่อกาแฟของตนว่า “การได้เริ่มทำกาแฟเปลี่ยนความคิดเราจากเมื่อก่อนที่เคยคิดว่ากาแฟก็เหมือนกันหมด เราค้นพบว่ากาแฟมีเสน่ห์ทั้งในเรื่องการชิม การผลิต เราเริ่มอิน จากตอนแรกที่เริ่มจากโคลด์บรูว เราก็ไปเรียนบาริสต้าได้สนุกกับการใช้เครื่องตอนที่ได้ทำลาเต้อาร์ต เรามีโอกาสได้ติดต่อกับทีมงานบอนกาแฟมาตลอด จนเป็นจุดเริ่มต้นให้เราได้กลายมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยิ่งเดี๋ยวนี้เจี๊ยบเป็นคอกาแฟที่เน้นใช้ในบ้านซะส่วนใหญ่ ทางบอนกาแฟก็มีบริการมาติดตั้งเครื่องสอนการใช้ แนะนำเมล็ดกาแฟที่ชื่นชอบให้เรา คือเจี๊ยบเองเป็นคนที่ชอบศึกษา ทดลอง เวลาอยากรู้อะไรเจี๊ยบลงมือทำ อย่างกาแฟก็เกิดจากความอยากค้นหากาแฟมีเสน่ห์เป็นกิจกรรมที่ต้องการความใส่ใจและละเอียดอ่อน บางวันอาจจะชงได้ดี หรือบางทีอาจจะต้องมานั่งคุยปรับความเข้าใจใหม่บ้าง ซึ่งอันนี้แหละคือความสนุก เจี๊ยบเชื่อว่าคอกาแฟหลายๆ คนที่นี่ก็เป็นเหมือนกัน”

งาน COFFEE FEST ในปีนี้นอกจากโปรโมชั่นเด็ดโดนใจหลายคน บริษัทบอนกาแฟ (ประเทศไทย) ยังชวนทุกคนมาร่วมกันทำบุญผ่านการประมูลเครื่อง “Mahlkonig X54” โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้กับโครงการ “Let’s Be Heroes” ของหมอเจี๊ยบ ซึ่งเป็นโครงการที่คอยช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลในชนบท รวมไปถึงผู้ป่วยที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการเข้ารับการรักษาด้วย

ร่วมสัมผัสประสบการณ์จากบอนกาแฟรูปแบบใหม่ และติดตามความเคลื่อนไหวที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในทศวรรษใหม่ของบอนกาแฟได้เร็วๆนี้ ที่ www.facebook.com/boncafethailand และ www.boncafe.co.th

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Close Menu
×

Cart

Subscription

ลงทะเบียนเพื่อรับนิตยสาร bitter/sweet รูปแบบ e-magazine

รับข่าวสารโปรโมชั่นและอัพเดทกิจกรรมพิเศษจาก บอนกาแฟ ก่อนใคร

    ชื่อ-นามสกุล *

    อีเมล *

    รูปแบบการใช้งาน *