บอนกาแฟ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดอบรมหลักสูตรกาแฟ ROAD TO BARISTA WORKSHOP เพิ่มทักษะในอาชีพสายกาแฟให้เด็กยุคใหม่

บริษัท บอนกาแฟ ประเทศไทย (จำกัด) ร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเกษตรกร จากสวนกาแฟ ณ.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยหลักสูตรจัดทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านกาแฟตามโครงการ CSR และ โครงการเพื่อความยั่งยืน มีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาที่สนใจในธุรกิจกาแฟตั้งแต่ต้นน้ำไปยังปลายน้ำ เช่น เกษตรกรกาแฟ, คนคั่วกาแฟ, บาริสต้า, ผู้จัดการร้านกาแฟ, พนักงาน สถาปนิกผู้ออกแบบร้านกาแฟ ไปจนถึงลูกค้า ฯลฯ ให้สามารถนำไปต่อยอดการทำอาชีพได้อย่างยั่งยืน

นอกจากผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท บอนกาแฟ ประเทศไทย (จำกัด) คุณต้น : กมลวรรจน์ โตบุญช่วย Coffee Development Manager & Coffee Specialist ผู้มีประสบการณ์ Barista 19 ปี Coffee Roaster, Coffee instructor, Coffee farmer & Processing Supporter, Coffee Competition Judge, Q grader Arabica แล้วยังได้รับความร่วมมือกับ บาริสต้ามืออาชีพ, เกษตรกรกาแฟ, เจ้าของร้านกาแฟ, นักออกแบบคาเฟ่/สถาปัตยกรรม

คุณพี : พีระพงษ์ พันธุ์โยธี Peerapong Coffee ผู้ก่อตั้งร้าน Peerapong Coffee ปัจจุบันเป็น Barista, Coffee Roaster, Coffee instructor,Coffee Competition Judge ประสบการณ์ Barista กว่า 19 ปี และเป็นกรรมการในการแข่งขันกาแฟในเวทีระดับประเทศหลายเวที

คุณโชค : พาโชค รุจิรวัฒน์ Mingmitr Coffee ผู้ก่อตั้งร้านกาแฟมิ่งมิตร ที่อยู่มาคู่เมืองเชียงใหม่กว่า 20 ปี Brand กาแฟที่เริ่มต้นจาก Coffeebar ในร้านอาหารแล้วค่อยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนในปัจจุบันมีกว่า 20 สาขา

คุณขวัญ : ขวัญมงคล พงษ์ศิริแสน Street Coffee crew ผู้ก่อตั้งร้านกาแฟ Street Coffeecrew เมื่อ 8 ปีที่แล้ว (รถเข็นกาแฟ ในตลาดจริงใจมาเก็ต ยอดขายเฉลี่ย 200 แก้วต่อวัน) เป็น Brand กาแฟที่เริ่มต้นจากการใช้รถ 3 ล้อ ขี่ไปเปิดตามที่ต่างๆ จนได้พื้นที่ใน JJ Market ขายวันเสาร์ – อาทิตย์ จนเป็นที่รู้จัก ปัจจุบันมีหน้าร้าน จำนวน 2 สาขา (ไม่รวมสาขา 3 ล้อ ที่ JJ) เป็นแนวการทำธุรกิจจากร้านเฉพาะกิจจนสามารถขยายสาขาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยที่มี Brand มีความแข็งแรงและชัดเจน

โดยที่หลักสูตรจะเริ่มต้นการสอนพื้นฐานด้านกาแฟ Coffee Knowledge, Coffee Processes, Coffee Roasting และมีการพานักศึกษาไปยังสวนกาแฟ ณ.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อศึกษากระบวนการต่างๆ จากเกษตรกรโดยตรง พร้อมสัมผัสกลิ่นกาแฟช่วง Coffee Sensory Skills & Cupping หลังจากที่ได้รู้ที่มาที่ไปของเมล็ดกาแฟแล้ว ก็เริ่มเข้าสู่การเลือกใช้เครื่องทำกาแฟและพื้นฐานการทำส่วนประกอบต่างๆ Coffee Machines & Grinder, Espresso Extraction, Milk and Steam, Latte Art (Basic) จากนั้นก็เข้าสู่การทำเมนูพื้นฐานที่ร้านกาแฟต้องมี พร้อมแชร์ประสบการณ์จากผู้มีประสบการณ์ พิเศษกว่าด้วยเมนูภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดถึงเชียงใหม่” ที่คิดค้นด้วยผู้เชี่ยวชาญของบอนกาแฟ ซึ่งเห็นได้ว่าหลักสูตรนี้ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำของเรื่องกาแฟ ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด้านการตลาดและด้านดีไซน์ร้านที่สามารถทำให้นักศึกษาต่อยอดได้จริง

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Close Menu
×

Cart

Subscription

ลงทะเบียนเพื่อรับนิตยสาร bitter/sweet รูปแบบ e-magazine

รับข่าวสารโปรโมชั่นและอัพเดทกิจกรรมพิเศษจาก บอนกาแฟ ก่อนใคร

    ชื่อ-นามสกุล *

    อีเมล *

    รูปแบบการใช้งาน *

    [recaptcha]